ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB) ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ ที่อยากมอบบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้า

ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB)

ในประเทศไทยของเรา มีธนาคารที่ให้บริการอยู่หลากหลายธนาคารมาก ๆ โดยแต่ละธนาคารก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งธนาคารที่เกิดขึ้นจากในประเทศไทยเลย และธนาคารที่มาจากต่างประเทศก็มีมาให้บริการในประเทศไทยเช่นกัน จึงทำให้ผู้คนมีทางเลือกในการใช้บริการธนาคารได้หลายแบบตามที่ต้องการให้ตอบโจทย์กับตัวเองมากที่สุด ธนาคารยูโอบี ก็เป็นหนึ่งในธนาคารที่ให้บริการอยู่ในประเทศไทยเช่นกัน แล้วจัดเริ่มต้นการเข้ามาให้บริการในประเทศไทยนั้น ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB) เป็นอย่างไรบ้าง ติดตามกันในบทความนี้ 

เผย ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB)  

ธนาคารยูโอบี เป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำในระดับภูมิภาค โดยเริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2478 โดยการก่อตั้งของ กลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์ ธนาคารได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมั่นคง และแข็งแรงในภูมิภาคเอเชีย นั่นเพราะว่าทางธนาคารมั่นคงมาก ๆ ในเรื่องของการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ และพยายามที่จะให้บริการชั้นเลิศกับลูกค้าทุกคนของธนาคาร ซึ่งธนาคารยูโอบี ประสบความสำเร็จมาก ๆ ในการดำเนินกิจการในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และจีน จากอดีตจนถึงปัจจุบันนี้นั่นเอง  

ปัจจุบันธนาคารยูโอบี มีการขยายเครือข่ายธนาคารให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น จนขณะนี้มีสำนักงานที่ก่อตั้งขึ้นแล้ว 500 แห่งจากใน 19 ประเทศ และเขตการปกครอง โดยสำนักงานของธนาคารก็มีอยู่ทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือเลยนั่นเอง จากความมั่นคงของธนาคารที่มีมาจากความเชี่ยวชาญ และความแข็งแกร่งนั้น ทำให้ธนาคารยูโอบีได้รับการจัดอันดับให้เป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งมากในระดับสากล และยังได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือมากด้วย จากมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส และฟิทช์ เรทติ้งส์ 

นอกจากที่ธนาคารยูโอบี จะดำเนินธุรกิจด้านการเงินแล้ว ยังมีการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาด้วย โดยจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มของเด็ก และเยาวชน เป็นหลัก พร้อมกันนั้นก็ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของการศึกษา และศิลปะด้วย จนนำมาซึ่งกิจกรรมดี ๆ อย่าง “ยูโอบี ฮาร์ทบีท รัน แอนด์ วอล์ค” เป็นกิจกรรมเดิน-วิ่ง และ“ยูโอบี เพ้นต์ติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์” เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการประกวดภาพวาด ซึ่งจะมีการจัดขึ้นทุก ๆ ปีเลย เรียกได้ว่าเป็นธนาคารอีกแห่งหนึ่งที่ดี และมีคุณภาพมาจริง ๆ ทั้งหมดนี้ก็คือ ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB) ที่อยากจะมาฝากให้ทุกคนได้รู้จักกับธนาคารยูโอบีกันมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง